วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

ดอกทานตะวัน

             จำได้ว่าช่วงที่เป็นนักศึกษาเรียนออก วาดรูปต่างๆ ผมมักจะออกแบบ หรือวาดรูป แล้วในภาพวาด หรืองานออกแบบชิ้นนั้นๆ ผมก็ชอบที่จะวาดรูปดอกทานตะวันสอดแทรกลงไปในชิ้นงานนั้นๆ แทบทุกครั้ง จนกระทั่งผมโดนเพื่อนๆแซวบ่อยครั้งไม่เว้นแม้กระทั่งตอนพรีเซ็นต์งานหน้าชั้นเรียน จนอาจารย์ช่วยอธิบายแก้ต่างแทนผมให้เพื่อนๆผมฟังว่า ศิลปิน และคนทำงานศิลปะจำนวนไม่น้อย ที่สร้างงานต่างๆ ออกมาจากแรงบันดาลใจที่ตนเองฝังใจ ซึ่ง "ดอกทานตะวัน" ก็คงจะเป็นแรงบันดาลใจอะไรบางอย่างของผมด้วยเช่นกัน...ตอนนั้นอาจารย์ท่านว่าอย่างนั้นน่ะ 
             พอมาถึงปัจจุบันช่วงที่มีโอกาสมา "ตะลอนตามอำเภอใจ" ที่ทุ่งทานตะวันวังม่วง อ.วังม่วง จะสระบุรี มีโอกาสได้เห็น "ดอกทานตะวัน" บานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งสุดลูกหูลูกตา อีกครั้ง ส่วนจะทำให้ผมเกิดแรงบันดาลใจทำอะไรสักอย่างให้สำเร็จในปี 57 นี้หรือไม่ ผมคงไม่ขอ "ฟันธง" แม้จะมีผู้คนทำนายทายทักผมมากโขอยู่ ว่าปีนี้ถือว่าเป็นปีทองของผมก็ตาม แต่เชื่อผมเถอะคำทำนายทายทักใดๆ ก็คงสู้ตัวเราลิขิตเองไม่ได้หรอก ถ้าเราต้องการจะไปให้ถึงฝัน แม้เหลือเพียงลมหายใจเฮือกสุดท้าย ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วครับ ชีวิตคนเราแม้เลือกเกิดไม่ได้ แต่เราสามารถเลือกได้ว่าจะทำกรรมดี หรือกรรมชั่ว...!!!
********************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น