วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2559

บังเอิญ

              ป็นความบังเอิญในระหว่างลงพื้นที่ทำข่าวจังหวัดหนึ่งในภาคเหนือตอนล่าง ก็มีโอกาสได้รู้จักช่างภาพทีวีสำนักข่าวแห่งหนึ่งอายุรุ่นราวคราวเดียวกันเราสนทนากันถูกคอในระดับหนึ่ง และเริ่มลงลึกคุยถึงอดีตที่ผ่านมา พี่ช่างภาพทีวีบอกว่าครั้งหนึ่งแกเคยเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่ "โรงเรียนศิลปะปิ่นเกล้า" ซอยวัดนายโรง จรัญสนิทวงศ์ ย่านฝั่งธนบุรี กรุงเทพฯ 
             ผมถึงกลับอึ้ง เพราะมันช่างบังเอิญเหลือเกินดันเป็นโรงเรียนที่ผมเคยเรียนสมัยป.ว.ช. ตอนนั้นเรียนรุ่น 1 ศ.ย. และซ้ำชั้นมาเรียน ศ.ก.รุ่น 2 แต่พี่ช่างภาพทีวีแกคงมาสอนหลังจากที่ผมเรียนจบไปหลายปีแล้ว แต่ผมก็ไม่ได้บอกแกหรอกน่ะว่าผมเคยเรียนที่นี่เหมือนกัน 
             ก็เลยถามพี่ช่างภาพทีวีว่า ตอนที่มาสอนเคยได้ยินเรื่องราวของเด็กรุ่น 1 "แก๊ง 68 วงเวียนใหญ" มั้ย ซึ่งผมเองสมัยนั้นก็อยู่ในแก๊งนี้ด้วย แกบอกว่ามาสอนไม่ทันแต่เป็นตำนานที่มีการพูดถึงต่อๆกันมาประมาณว่าสุดแสบ ผมถึงกับสะดุ้งเลยกะแอมที่ลำคอติดเบรคนิดนึงกำลังสนทนากันอย่างออกรสชาดก็ถึงเวลาที่ต้องแยกย้ายกันไปทำงานแล้ว
            แต่ผมก็คิดพลางอยู่ใจพวกเราไม่ใช่ "ทิงเจอร์" น่ะ แค่สมัยนั้นห้าวกันมากไปหน่อยประมาณ "ซีม่า" ต้องเรียกพี่กันเลยทีเดียว...                                                             
*************************************************

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น